Chuyển tới nội dung

Hotel Accounting Back Stage

Hotel Accounting Back Stage

Payment Received Taxation Tax Time Concept

Nếu bạn muốn thành công ở cấp độ cao nhất có thể trong ngành khách sạn, bạn cần một loạt các tài năng. Điển hình là, tính cách quyến rũ, khả năng lãnh đạo, ý thức tuyệt vời về dịch vụ khách hàng và một loạt các dịch vụ khách sạn xuất hiện trong tâm trí. Mặc dù kế toán là một trong những trách nhiệm hành chính quan trọng nhất của công ty, nhưng có thể hiểu tại sao nhiều người thường xuyên không coi đó là một trong những tài năng quan trọng này. Các hoạt động thành công của khách sạn có điều này diễn ra đằng sau hậu trường.

Vấn đề là các thủ tục kế toán tồi tệ có thể dẫn đến một chu kỳ nợ không bao giờ kết thúc có thể là một thách thức để phá vỡ. Chúng tôi cung cấp cho bạn một số lời khuyên cơ bản về cách thực hiện nghĩa vụ kế toán của bạn một cách có trách nhiệm.

Đào tạo nhân viên cấp cao

Những hạn chế và khó khăn do cuộc khủng hoảng y tế toàn cầu gây ra đã làm thay đổi đáng kể môi trường làm việc kể từ năm 2020. Ví dụ, các chuyên gia dự báo một sự thay đổi đáng kể trong thị trường lao động, từ việc làm thường xuyên sang các lựa chọn cho công việc từ xa. Vì lý do an toàn, những người tìm kiếm việc làm hiện tại cũng thích những công việc văn phòng hỗ trợ sẽ không cần họ tương tác với nhiều người.

Cả hai vấn đề chắc chắn đã làm tổn hại đến khả năng thu hút nhân tài mới của ngành. Do đó, việc đào tạo nhân viên hiện tại của bạn sẽ có ý nghĩa chiến lược hơn. Do đó, cả tỷ lệ doanh thu và sự hài lòng trong công việc của bạn đều có thể tăng lên.

Làm việc với một công ty kế toán chuyên ngành trong ngành Khách sạn rất được khuyến khích. Các yêu cầu kế toán của ngành Khách sạn khác biệt đáng kể so với kế toán truyền thống. Có nhiều yếu tố tác động, bao gồm giá phòng khác nhau, nhu cầu báo cáo cụ thể, nhiều nguồn doanh thu từ đặt phòng và F&B, nhiều bộ phận, chức năng trụ sở chính và hơn thế nữa.

Suy nghĩ về tỷ giá sử dụng Nguyên tắc kế toán

Nói về các mức giá khách sạn khác nhau, trong khi đặt giá của bạn, bạn nên tính đến quy luật cung và cầu. Lĩnh vực khách sạn được miễn các mức giá đề xuất cố định phổ biến trong hầu hết các ngành.

Mùa, sự sẵn có của các tiện nghi cụ thể và thậm chí cả mức độ lấp đầy đều có thể ảnh hưởng đến giá hàng ngày. Đó là điển hình cho các chủ khách sạn đôi khi phải chịu đựng đỉnh điểm doanh thu và thung lũng.

Báo cáo tài chính trước đây có thể được sử dụng làm tài liệu tham khảo cho những người đặc biệt quan tâm đến việc dự đoán và lập kế hoạch. Rốt cuộc, nó phải minh họa “huyết thống” của công ty bạn.

Có ba báo cáo tài chính chính có thể cho thấy một số lĩnh vực nhất định trong doanh nghiệp của bạn đang thực sự hoạt động như thế nào hoặc hiện đang ở vị trí hiện tại. Đó là Báo cáo lưu chuyển tiền tệ, Bảng cân đối kế toán và Báo cáo lãi lỗ.

Sử dụng các sổ cái khác nhau

Phần lớn các công ty chỉ cần một sổ cái chung để ghi lại tất cả các giao dịch của họ. Ngược lại, cần nhiều cái trong kế toán quản lý khách sạn để tổ chức các nguồn thu nhập khác nhau của nó.

Ví dụ, để giảm thiểu sự nhầm lẫn, việc bán quán bar và cho thuê phòng nên được báo cáo riêng. Kết quả là bạn sẽ có lợi thế trong việc lập báo cáo và quản lý tài chính.

Sử dụng công nghệ

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, các nhà điều hành khách sạn có thể sử dụng các hệ thống quản lý kế toán chuyên biệt được tạo ra đặc biệt cho lĩnh vực khách sạn. Với các nền tảng trực tuyến như vậy, bạn thậm chí sẽ không cần phải lo lắng về việc duy trì các sổ cái riêng biệt. Phần lớn phần mềm kế toán cao cấp đi kèm với các công cụ tổ chức tự động sắp xếp hồ sơ của bạn và chuyển chúng lên đám mây để lưu trữ.

Ngoài ra, lưu trữ đám mây làm cho nó có thể truy cập và thuận tiện cho nhóm bạn đã chọn. Tùy thuộc vào nền tảng bạn chọn, bạn thậm chí có thể truy cập hệ thống của mình từ xa bằng bất kỳ thiết bị kỹ thuật số di động nào.

Chủ khách sạn sẽ rất vui khi thấy rằng phần lớn các hệ thống này được trang bị các tiêu chuẩn an ninh mạng cao nhất khi nói đến an toàn và bảo mật.

Sau đây là các tính năng bổ sung của phần mềm kế toán:

  • Chính xác

Mục kép là một trong những khó khăn trong kế toán khách sạn. Đặc biệt với việc sử dụng các hệ thống kế toán tương tự, điều đó là không thể tránh khỏi. Như đã lưu ý, duy trì tất cả hồ sơ của bạn ở một vị trí cũng không phải là một lựa chọn. Do đó, phần lớn các chủ khách sạn chuyển sang công việc tốn thời gian là thường xuyên kiểm tra chéo hồ sơ của họ để tránh trùng lặp việc nhập dữ liệu. May mắn thay, việc sử dụng một nền tảng kỹ thuật số sẽ khiến khó khăn này trở nên lỗi thời.

Hầu hết các mục nhập đều có các ô bổ sung mà bạn có thể điền để có độ chính xác cao hơn. Trên một số nền tảng, bạn có thể tạo thêm số tham chiếu để hạn chế trùng lặp hơn nữa. Ngoài ra, việc sử dụng từ khóa sẽ cải thiện trải nghiệm kế toán tổng thể của bạn bằng cách giúp bạn nhanh chóng tìm thấy các tài khoản phải trả, các khoản phải thu và dữ liệu tài chính cụ thể khác dễ dàng hơn.

  • Analytics

Ngay cả khi công ty của bạn khiêm tốn, có thể tự mình đánh giá sự thành công của tổ chức. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu bạn có một số lượng lớn phòng và các nguồn thu nhập khác nhau?

May mắn thay, phần lớn các giải pháp kế toán kỹ thuật số có các tính năng phân tích có thể tạo ra các dự báo và báo cáo dựa trên dữ liệu, giúp đưa ra quyết định quan trọng.

  • Tự động hóa

Sử dụng một tùy chọn tự động để giúp nhân viên của bạn tránh khỏi các hoạt động kế toán tốn nhiều công sức và lặp đi lặp lại. Trên thực tế, một số ứng dụng được tích hợp sẵn AI, cho phép hệ thống của họ xác định các chỉ số hiệu suất quan trọng, gửi cảnh báo và thông báo trong thời gian thực và thậm chí lên lịch báo cáo định kỳ bất cứ khi nào bạn cần.

Xin lưu ý rằng các công ty kế toán khác nhau cung cấp các dịch vụ khác nhau, vì vậy hãy đảm bảo đánh giá toàn bộ khả năng của nền tảng bạn chọn để chắc chắn rằng nó sẽ phù hợp với nhu cầu của bạn.

Phản ánh cuối cùng

Kế toán trong lĩnh vực khách sạn khác biệt đáng kể so với thông lệ thông thường. May mắn thay, có những giải pháp kế toán khách sạn có sẵn mà bạn có thể sử dụng để tăng tốc và đơn giản hóa thủ tục kế toán của mình, chẳng hạn như đăng ký một chương trình kế toán trực tuyến được tạo ra đặc biệt cho ngành Khách sạn. Chúng tôi hoan nghênh cơ hội để giới thiệu cho bạn phần mềm kế toán Carmen giải pháp đầy đủ tính năng. Vui lòng liên hệ với chúng tôi để có bản demo tại 

info@carmensoftware.com.